20/01/2022
Lịch sử phát triển trường Tiểu học 1 Trần Văn Thời
Trường tiểu học 1 Trần
Văn Thời được thành lập từ năm học 1991 - 1992, tiền thân của trường là trường
Phổ thông cơ sở thị trấn Trần Văn Thời. Đến năm 1991, trường được chia tách
thành 2 trường: Trường THCS thị trấn Trần Văn Thời và Trường tiểu học A thị trấn
Trần Văn Thời. Đến năm 1993 đổi tên trường thành Trường tiểu học thị trấn Trần
Văn Thời 1.
Năm 2014, Trường tiểu
học thị trấn Trần Văn Thời 1 được đổi tên thành Trường tiểu học 1 Trần Văn
Thời, là trường đầu tiên của tỉnh Cà Mau được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn
quốc gia theo quyết định số: 4575/GD-ĐT vào ngày 10 tháng 8 năm 2001.
Trường tiểu học 1 Trần
Văn Thời đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng của nhà trường so với
các trường trong huyện. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối
vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ. Trường có giáo viên tham gia Hội thi giáo
viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện đạt thành
tích cao. Nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,
cấp tỉnh và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Chất lượng giáo dục hàng năm
được nâng cao. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 98,9%; hoàn
thành chương trình tiểu học đạt 100%. Với những thành tích trên từ năm học
2011-2012 đến nay mỗi năm nhà trường đều được UBND huyện Trần Văn Thời công
nhận danh hiệu tập thể Lao động Tiên tiến, UBND tỉnh Cà Mau công nhận danh hiệu
tập thể Lao động Xuất sắc và được tặng Bằng khen, Thủ tướng chính phủ tặng Bằng
khen, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm học
2016-2017 được UBND tỉnh Cà Mau tặng thưởng Lá cờ đầu. Năm học 2018 – 2019 được
UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Năm học 2018-2019, nhà
trường có 34 giáo viên trực tiếp giảng dạy, đều đạt 100% trình độ đào tạo Cao đẳng và Đại học.
Tổng số học sinh 974 em được chia làm 28 lớp. Trường có chi bộ đảng với 29 đảng
viên, chi bộ đảng hằng năm được công nhận trong sạch, vững mạnh và giữ vai trò
hạt nhân lãnh đạo các hoạt động của nhà trường. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn
thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Ban đại diện CMHS đều
hoạt động tích cực, góp phần xây dựng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
được giao.
Mục đích tự đánh giá là
nhà trường tự xem xét, tự kiểm tra, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng
tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để
đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành. Nhằm xác
định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn của nhà trường,
thông báo công khai với các cơ quan quản lý giáo dục về thực trạng chất lượng
giáo dục, để Sở GD&ĐT Cà Mau đánh giá và công nhận trường đạt tiêu chuẩn
chất lượng giáo dục, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Tác giả: Người viết bài: Trương Thành Hiếu